เป้าหมายการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์
1.ผู้เรียนร้อยละ 81 มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ
2.ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา
3.ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม
4.ผู้เรียนร้อยละ 85 มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
5.ผู้เรียนร้อยละ 81 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
6.ผู้เรียนร้อยละ 90 มีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ
6.ผู้เรียนร้อยละ 85 มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์และค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด
7.ผู้เรียนร้อยละ 90 มีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
8.ผู้เรียนร้อยละ 95 ยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
9.ผู้เรียนร้อยละ 93 มีสุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม
10.โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่โรงเรียนกำหนดอย่างชัดเจน และมีระบบการบริหารจัดการที่มีคุณภาพของโรงเรียน ระดับดีเลิศ
11.โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ มีการดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้าน ตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย ระดับดีเลิศ
12.ผู้บริหารมีการพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ ระดับดีเลิศ
13.โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ มีการจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ระดับยอดเยี่ยม
14.โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ ระดับดีเลิศ
15.ครูร้อยละ 95 มีการจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
16.ครูร้อยละ 85 มีใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการ เรียนรู้
17.ครูร้อยละ 85 มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
18.ครูร้อยละ 85 มีการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
19.ครูร้อยละ 80 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาผู้เรียน
ยุทธศาสตร์หรือกลยุทธ์
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียนให้อยู่ในระดับที่สูงขึ้น
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามที่โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ กำหนด
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนากระบวนการบริหาร และจัดการศึกษาของโรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
กลยุทธ์ที่ 5 ส่งเสริมอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของโรงเรียนให้โดดเด่น
กลยุทธ์ที่ 6 ส่งเสริมนโยบายการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง